Activity » “เฮเฟเล่” ชวนคนไทยแชร์ไอเดีย สร้างสิ่งประดิษฐ์ต้าน COVID-19

“เฮเฟเล่” ชวนคนไทยแชร์ไอเดีย สร้างสิ่งประดิษฐ์ต้าน COVID-19

8 เมษายน 2020
0

alivesonline.com : “เฮเฟเล่” ร่วมสนับสนุนไอเดียสิ่งประดิษฐ์คนไทยต้าน COVID-19 กับแคมเปญ “YOUR IDEAS WE SUPPORT” ต่อยอดไอเดียความสร้างสรรค์ให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการสนับสนุนเครื่องมือ หรือผลิตภัณฑ์ของบริษัทในด้านต่าง ๆ ให้ผู้สนใจนำไปสร้างอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการรักษาและป้องกัน COVID-19

นายโฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หนึ่งสิ่งดี ๆ ที่เราพบได้ในช่วงวิกฤติ COVID-19 คือการได้เห็นคนหลายกลุ่มออกมาสร้างชิ้นงาน เพื่อนำไปสนับสนุนการรักษาและใช้ทดแทนเครื่องมือทางการแพทย์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Face Shield, Ear Guard และอื่น ๆ ซึ่ง “เฮเฟเล่” ก็ได้รับการติดต่อจากภาคส่วนต่าง ๆ ในการขอสนับสนุนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เพื่อนำไปสร้างอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการรักษาและป้องกัน COVID-19 อาทิ ท่อ Smart Pipe ให้กับสภาวิศวกรฯ เพื่อใช้สร้างอุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดเชื้อ, อุปกรณ์ข้อต่อ ให้ศิษย์เก่าช่างก่อสร้างอุเทนถวาย เพื่อใช้ประกอบฉากกั้นเชื้อในการตรวจคัดกรองโรค

การได้เห็นไอเดียสิ่งประดิษฐ์ที่คนไทย ร่วมกันสร้างสรรค์เพื่อนำไปต้านทานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ “เฮเฟเล่” เกิดแนวคิดที่จะสนับสนุนและพร้อมต่อยอดไอเดียความสร้างสรรค์เหล่านั้นให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการจัดแคมเปญ “YOUR IDEAS WE SUPPORT” เพียงอธิบายว่าคุณกำลังสร้างชิ้นงานอะไรอยู่ และผลิตภัณฑ์ของ “เฮเฟเล่” นั้นจะช่วยสนับสนุนสิ่งประดิษฐ์ต้าน COVID-19 ของคุณได้อย่างไรบ้าง โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของแคมเปญเพิ่มเติม พร้อมกับลงทะเบียนได้ที่ www.hafelethailand.com/hafele-fight-covid หรือค้นหารายละเอียดผลิตภัณฑ์ “เฮเฟเล่” ได้ที่ www.hafelethailand.com/download-catalogues

แคมเปญ “YOUR IDEAS WE SUPPORT” เปิดให้ลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ลงทะเบียนต้องแจ้งรายละเอียดของชิ้นงานที่ใช้ในการรักษา หรือป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมระบุฟังก์ชันการใช้งานและจำนวนชิ้นงานที่กำลังสร้างให้ชัดเจน รวมถึงต้องแนบไฟล์ภาพสเก็ตซ์ หรือภาพชิ้นงานจริงที่กำลังประดิษฐ์แนบมาด้วย ซึ่งเมื่อ “เฮเฟเล่” พิจารณาถึงความเป็นไปได้และข้อมูลของชิ้นงานเบื้องต้นแล้ว จะติดต่อกลับเพื่อทำการสนับสนุนเครื่องมือ หรือผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ  ในด้านต่าง ๆ อาทิ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอื่น ๆ

“วิกฤติ COVID-19 เป็นเรื่องที่เกิดแบบกะทันหัน จนหลายฝ่ายมีเวลาในการรับมือน้อยเป็นอย่างมาก แต่โชคดีที่คนไทยมีความสร้างสรรค์มากพอที่จะสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ มาทดแทนเครื่องมือแพทย์ที่ไม่เพียงพอ แคมเปญ #yourideaswesupport รวมถึงอีกหนึ่งกำลังใจจาก #hafelefightcovid จะช่วยถ่ายทอดภาพน้ำใจของคนไทยที่ได้ร่วมกัน ส่งเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และทำให้เราสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกันในที่สุด” นายโฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กล่าวในที่สุด

ผู้สนใจสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ต้าน COVID-19 กับแคมเปญ “YOUR IDEAS WE SUPPORT” สามารถลงทะเบียนและดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.hafelethailand.com/hafele-fight-covid หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมจากเฮเฟเล่ ได้ทาง #hafelefightcovid และ #yourideaswesupport หรือที่เว็บไซต์ www.hafelethailand.com